Plan International youth activist Maisy becomes McLaren Automotive CEO for the day to mark International Day of the Girl

นักเคลื่อนไหววัย 17 ปีได้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท McLaren Automotive ผู้ผลิตรถซูเปอร์คาร์ระดับหรูสำหรับวันนี้เพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากลและส่งเสริมให้คนหนุ่มสาวโดยเฉพาะหญิงสาวเข้าสู่อาชีพด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม

Maisy จากเวลส์รับช่วงต่อจาก Mike Flewitt ซีอีโอของ McLaren Automotive ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระยะยาวของ McLaren Automotive กับ Plan International องค์กรการกุศลเพื่อสิทธิเด็กทั่วโลก

McLaren เน้นย้ำงานวิจัยใหม่ของ Plan International* ในวันนี้ซึ่งแสดงให้เห็นว่า 1 ใน 4 (25%) ของเด็กผู้หญิงอายุ 11 ถึง 18 ปีต้องการลองใช้วิชาหรืองานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM) แต่มีคนบอกมา มันเป็นของเด็กผู้ชาย กังวลเกี่ยวกับการถูกตัดสินในเชิงลบ หรือไม่แน่ใจเนื่องจากเห็นแต่เด็กผู้ชายทำในสื่อ

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าเกือบครึ่งหนึ่งของเด็กผู้หญิง (47%) เคยได้ยินผ่านสื่อ เพื่อนฝูง หรือครอบครัวว่า “ผู้หญิงไม่เก่ง STEM”

“วันของผมในฐานะ CEO ของ McLaren Automotive นั้นเต็มไปด้วยช่วงเวลาที่น่าทึ่ง แต่การได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างซุปเปอร์คาร์นั้นน่าทึ่งมาก และนั่นไม่ใช่สิ่งที่หลายคนสามารถพูดได้

“Plan International เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำลายทัศนคติที่ไม่ดี ทัศนคติที่เปลี่ยนไป และบทเรียนที่ขาดการเรียนรู้ เพราะเด็กผู้หญิงจำนวนมากคิดว่าพวกเขาควรเล่นกับตุ๊กตา ไม่ใช่รถยนต์ และนั่นไม่ถูกต้อง

“ความร่วมมือระหว่าง McLaren Automotive และ Plan International เป็นแรงบันดาลใจให้หญิงสาวพิจารณาอาชีพ STEM และบรรลุศักยภาพสูงสุด”
Maisy, CEO ประจำวัน, McLaren Automotive

Maisy เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการส่งมอบจาก CEO Mike Flewitt ซึ่งเขาได้มอบนามบัตร CEO และบัตรเข้าใช้ McLaren CEO ของเธอให้เธอ

วันนั้นรวมถึงการเป็นผู้นำทีมผู้บริหารของเธอในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ รวมถึงการร่วมมือกับผู้นำธุรกิจสตรี วิศวกร นักวิทยาศาสตร์ และนักออกแบบของบริษัทหลายคน

ซีอีโอ Maisy ได้รับความเข้าใจในทุกแง่มุมของกระบวนการออกแบบ วิศวกรรม การสร้างและการตลาดซูเปอร์คาร์ และช่วยสร้างซูเปอร์คาร์ McLaren ด้วยมือ รวมถึงการติดตรา McLaren ที่สำคัญทั้งหมดเป็นการตกแต่งขั้นสุดท้ายให้กับหนึ่งในรถไฮบริดรุ่นใหม่ของบริษัท ซุปเปอร์คาร์อย่าง McLaren Artura