เลือกทรัพย์ที่ใช่ตามสไตล์ที่ชอบ ลดความเสี่ยงด้านการลงทุน


เลือกทรัพย์ที่ใช่ตามสไตล์ที่ชอบ ลดความเสี่ยงด้านการลงทุน
AREA แถลง ฉบับที่ 396/2566: วันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2566

ผู้แถลง: ดร.โสภณ พรโชคชัย
ประธาน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย
บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส [email protected] https://www.facebook.com/dr.sopon4

การเลือกทรัพย์ที่เหมาะสมเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนถือเป็นสิ่งสำคัญ มาฟัง ‘น้ำทิพย์ พรโชคชัย’ ให้ข้อคิดเกี่ยวกับการเลือกทรัพย์ที่ใช่ตามสไตล์ที่ชอบ

น.ส.น้ำทิพย์ พรโชคชัย กรรมการผู้จัดการ บจก.บจก.แอเรีย รีเสิร์ช (www.feasyonline.com) ในเครือศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) กล่าวว่าการเลือกทรัพย์ควรพิจารณาจากหลายปัจจัย เช่น ความเสี่ยงของตลาด โอกาสในการได้รับผลตอบแทนและปัจจัยทางธุรกิจ เป็นต้น

อีกหนึ่งวิธีที่นักลงทุนทุกท่านสามารถทำเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนได้ นั่นก็คือ การลงทุนในทรัพย์ที่คุ้นเคย เช่น การเลือกซื้อทรัพย์ตามสไตล์ที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า, รองเท้า รวมถึงการเลือกซื้อที่ดินจากทำเลที่คุ้นเคย ซึ่งอาจจะเป็นโซนที่ตัวคุณเองเกิดและเติบโตมาก็ได้ โดยสิ่งเหล่านี้ถือเป็นการใช้พื้นฐานความรู้จากทรัพย์ที่ใช่ตามสไตล์ที่ชอบ ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อเป็นจุดแข็งในการลดความเสี่ยงด้านการลงทุน อีกทั้งวิธีนี้ยังช่วยทำให้คุณได้เปรียบคู่แข่งทางการตลาดอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม! การลงทุนในทรัพย์สินที่คุ้นเคยไม่ได้หมายความว่าจะปลอดภัยเสมอไป คุณต้องประเมินความเสี่ยงและโอกาสในการได้รับผลตอบแทนให้ดีก่อนการลงทุนทุกครั้ง โดยการรวบรวมข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือต่าง ๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการลงทุนอย่างรอบคอบเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนของคุณให้ได้มากที่สุด

“FEASY” Web Application ตัวช่วยวิเคราะห์ศักยภาพอสังหาฯ ที่ได้รับความนิยมและความไว้วางใจจากกลุ่มนักลงทุนและองค์กรธุรกิจมากมาย ในการนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจก่อนการลงทุนได้อย่างถูกต้อง สะดวก รวดเร็ว เพื่อผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์และคุ้มค่ากับเงินลงทุนของคุณที่สุด

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับอสังหาฯ ได้ที่

FB: www.facebook.com/feasyonline

Website : www.feasyonline.com

Tel : 02-2953905 ต่อ 124

Line : https://lin.ee/mPnJRzG

Tiktok : https://www.tiktok.com/@feasythailand

Youtube : https://www.youtube.com/c/FeasyOnline

(ภาพประกอบ: https://www.facebook.com/photo?fbid=677112887758455&set=a.480287580774321)

ผู้แถลง:
ดร.โสภณ พรโชคชัย ([email protected]) ประธาน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส หรือ AREA (www.area.co.th): ซึ่งเป็นองค์กรที่มีฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ภาคสนามขนาดใหญ่ที่สุดและปรับปรุงให้ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย และดำเนินการเก็บข้อมูลต่อเนื่องมาตั้งแต่ พ.ศ.2537 เป็นศูนย์ข้อมูลที่มีความเป็นกลางทางวิชาการ และเป็นอิสระทางวิชาชีพ โดยไม่ถูกครอบงำโดยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ สมาชิกของศูนย์ข้อมูลฯ ได้รับข้อมูลที่เป็น First-hand information ในเวลาเดียวกัน



ลิงค์ที่มา