อภิมหาเศรษฐีญี่ปุ่นควักกระเป๋าซื้อตั๋วเที่ยวชมสถานีอวกาศนานาชาติ






please wait



Embed









No media source currently available






0:00

0:05:45












0:00






















อภิมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นและโปรดิวเซอร์คู่ใจกลายมาเป็นนักท่องเที่ยวคู่แรกของโลกในรอบกว่าทศวรรษ ที่ควักกระเป๋าออกค่าใช้จ่ายพาตนเองขึ้นเยี่ยมชมสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ในวันพุธ ตามรายงานของสำนักข่าว เอพี

ยูซาคุ มาเอซาวา อภิมหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจแฟชั่นของญี่ปุ่น พร้อม โยโซ ฮิราโน โปรดิวเซอร์คู่ใจที่มีแผนบันทึกเรื่องราวภารกิจเยี่ยมชม ISS และ อเล็กซานเดอร์ มิซูร์คิน นักบินอวกาศชาวรัสเซีย เดินทางด้วยยาน โซยุซ เอ็มเอส-20ของรัสเซีย ที่ทะยานออกจากฐานปล่อย ไบคอนูร์ ในคาซัคสถาน เมื่อเวลา 12.38 น. ของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น โดยใช้เวลาเดินทางเกือบ 6 ชั่วโมงก่อนจะแล่นลงจอดยังจุดหมายได้อย่างปลอดภัย

รายงานข่าวระบุว่า มาเอซาวา และ ฮิราโน มีกำหนดเยี่ยมชม ISS เป็นเวลา 12 วัน โดยทั้งสองถือเป็นนักท่องเที่ยวที่ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาเยือนสถานีอวกาศนานาชาติด้วยตนเองเป็นคู่แรกนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2009

ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยว่า ราคาต้นทุนการเดินทางครั้งนี้สูงเท่าใด

มาเอซาวา กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารว่า ตนต้องการจะเห็นโลกจากห้วงอวกาศ และอยากมีประสบการณ์การใช้ชีวิตในสภาพไร้น้ำหนัก รวมทั้ง มีความอยากที่จะทดสอบว่า ประสบการณ์การท่องอวกาศนี้จะมีผลกับชีวิตตนอย่างไรเมื่อกลับถึงพื้นโลกแล้ว

ทอม เชลลี ประธานบริษัท Space Adventures ที่ช่วยจัดการจองเที่ยวบินท่อง ISS นี้เปิดเผยว่า มาเอซาวา รวบรวบข้อเสนอแนะสิ่งที่ควรทำในอวกาศ 100 รายการ ที่เปิดรับจากสาธารณะมาก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมถึง “สิ่งที่เป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวัน แต่อาจกลายมาเป็นกิจกรรมแสนสนุก รวมทั้ง ประเด็นเครียดๆ บางอย่างด้วย”

ทั้งนี้ มาเอซาวา สร้างฐานะจนร่ำรวยขึ้นมาในระดับอภิมหาเศรษฐีจากธุรกิจห้างแฟชั่นออนไลน์ Zozotown ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยนิตยสาร ฟอร์บส ประเมินว่า มูลค่าทรัพย์สินของเขาอยู่ที่ราว 2,000 ล้านดอลลาร์

นอกจากการเดินทางเยี่ยม ISS แล้ว มาเอซาวา ยังได้จองตั๋วท่องดวงจันทร์ไปกับยาน สตาร์ชิพ ของอภิมหาเศรษฐี อิลอน มัสก์ที่มีกำหนดเดินทางในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าด้วย

(ที่มา: สำนักข่าว เอพี)





ลิงค์ที่มา