ดาลเบิร์ก แอดไวเซอร์ส แต่งตั้งผู้อำนวยการประจำภูมิภาคแอฟริกา


ดาลเบิร์ก แอดไวเซอร์ส แต่งตั้งลิเลียน คิเดน เป็นผู้อำนวยการประจำภูมิภาคแอฟริกาคนใหม่

ดาลเบิร์ก แอดไวเซอร์ส (Dalberg Advisors) ผู้ให้คำปรึกษาด้านผลกระทบทางสังคมระดับโลก ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการสร้างโลกที่เสมอภาคและยั่งยืนยิ่งขึ้น มีความยินดีในการประกาศแต่งตั้งคุณลิเลียน คิเดน (Lillian Kidane) เป็นผู้อำนวยการประจำภูมิภาคแอฟริกาคนใหม่

คุณลิเลียน คิเดน เป็นหุ้นส่วนที่ประจำการอยู่ที่สำนักงานของเราในกรุงอาดดิสอาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย โดยมาพร้อมความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมามากมายในด้านกลยุทธ์การกุศลและเชิงพาณิชย์ที่ยั่งยืนและให้ความสำคัญกับผลกระทบทางสังคมในตลาดเกิดใหม่

คุณเการาฟ กุปตา (Gaurav Gupta) หุ้นส่วนผู้จัดการระดับโลกของดาลเบิร์ก แอดไวเซอร์ส กล่าวว่า “การแต่งตั้งคุณลิเลียนถือเป็นก้าวสำคัญในความมุ่งมั่นที่ดาลเบิร์กมีต่อแอฟริกา โดยประสบการณ์ที่เธอสั่งสมมาอย่างกว้างขวางทั่วภูมิภาคนี้ในด้านระบบสาธารณสุข สภาพภูมิอากาศ การค้า และการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล จะมีคุณค่าอย่างยิ่งในการมีส่วนช่วยกำหนดแนวทางความก้าวหน้าของทวีปนี้”

คุณลิเลียนสั่งสมประสบการณ์มาถึงสองทศวรรษในการทำงานร่วมกับรัฐบาล มูลนิธิ ธุรกิจองค์กร และองค์กรไม่แสวงผลกำไร (NGO) ทั้งในทวีปแอฟริกาและจากสหรัฐอเมริกา เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงระบบและการเข้าถึงยาในแอฟริกา โดยมีผลงานความสำเร็จล่าสุดทั้งในการทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาอาวุโสประจำทีมผู้นำกลุ่มความร่วมมือในการจัดส่งวัคซีนป้องกันโควิด (CoVDP) ในเจนีวา ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลการจัดสรรและแจกจ่ายวัคซีนใน 34 ประเทศทั่วโลก ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่

คุณลิเลียน คิเดน หุ้นส่วนและผู้อำนวยการประจำภูมิภาคแอฟริกาของดาลเบิร์ก แอดไวเซอร์ส กล่าวว่า “ดาลเบิร์กมีผลงานอันน่าทึ่งในการทำงานร่วมกับพันธมิตร เพื่อสร้างความแตกต่างในทางที่ดี และฉันรู้สึกตื่นเต้นกับการดำรงตำแหน่งใหม่ในฐานะผู้อำนวยการระดับภูมิภาค เพื่อกระชับความร่วมมือกับผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง เพื่อที่เราจะได้มีบทบาทที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นร่วมกันในการผลักดันทวีปแอฟริกาให้พัฒนาก้าวหน้าอย่างยั่งยืน”

ก่อนที่จะเข้ามาทำงานที่ดาลเบิร์กนั้น คุณลิเลียนเคยดำรงตำแหน่งระดับอาวุโสที่บริษัทเจเนอรัล อิเลคทริค (GE) ประจำแอฟริกา เช่นเดียวกับมูลนิธิคลินตัน (Clinton Foundation) โดยคุณลิเลียนสำเร็จการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเยล และคณะสาธารณสุข มหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอปกินส์

คุณซุนหรู หยง (Sunru Yong) หุ้นส่วนประจำสำนักงานสาขาเคนยา กล่าวว่า “ผลงานของคุณลิเลียนและความเชี่ยวชาญที่เธอสั่งสมมาอย่างล้ำลึกในประเด็นที่มีผลกระทบสูงซึ่งมีผลต่ออนาคตของแอฟริกานั้น ทำให้เธอเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบในการเป็นผู้นำการทำงานของเราในทวีปนี้ เธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับทั้งลูกค้าและพนักงานของเราด้วยความเป็นเลิศและความเห็นอกเห็นใจ”

ดาลเบิร์ก แอดไวเซอร์ส ได้เริ่มดำเนินงานในแอฟริกาเมื่อปี 2550 ในแอฟริกาใต้ และได้ขยับขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วไปทั่วแอฟริกาตะวันตกและแอฟริกาตะวันออก ครอบคลุมการมีส่วนร่วมมากกว่า 1,100 ครั้งทั่วทวีปนี้ โดยทำงานร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลากหลายภาคส่วน รวมถึงองค์กรในชุมชน องค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับท้องถิ่นและระดับโลก ไปจนถึงนักลงทุน มูลนิธิ หน่วยงานระดับภูมิภาค และกระทรวงต่าง ๆ

คุณลิเลียน คิเดน กล่าวว่า “แอฟริกาไม่ต้องการที่ปรึกษาเพิ่มอีกหากเพียงเพื่อบอกเราว่าการเปลี่ยนแปลงควรมีลักษณะอย่างไรในทวีปของเรา เราอยากเห็นพลังของผู้ประกอบการและการลงทุนที่สนับสนุนความพยายามในการพัฒนาจากภายในท้องถิ่นเอง เราหวังที่จะมีส่วนเล็ก ๆ ในเรื่องนี้ ด้วยการยกระดับหน่วยงานท้องถิ่นและผู้นำระดับรากหญ้าที่อุทิศตนเพื่อเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในชุมชนของเราอย่างต่อเนื่อง และดาลเบิร์กก็มีวิสัยทัศน์เช่นนี้”

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.thaipr.net/finance/3390974



ลิงค์ที่มา