เวล่า ไดแอกโนสติกส์ ผนึกกำลังเอสอาร์แอล จำหน่ายโซลูชันในญี่ปุ่น


เวล่า ไดแอกโนสติกส์ ผนึกกำลังเอสอาร์แอล เสริมทัพกระบวนการจำหน่ายโซลูชันการวินิจฉัยระดับโมเลกุลในญี่ปุ่น

เวล่า ไดแอกโนสติกส์ (Vela Diagnostics) ประกาศความร่วมมือด้านการวิจัยร่วมกับบริษัทผู้ให้บริการด้านสุขภาพชั้นนำของญี่ปุ่นอย่างเอสอาร์แอล อิงค์ (SRL Inc.) ความร่วมมือครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดจำหน่ายโซลูชันการวินิจฉัยระดับโมเลกุลที่ล้ำสมัยของเวล่า ไดแอกโนสติกส์ ในญี่ปุ่น

เอสอาร์แอล อิงค์ ซึ่งบริษัทในเครือของเอชยู กรุ๊ป โฮลดิงส์ อิงค์ (H.U Group Holdings Inc.) ก่อตั้งขึ้นในปี 2513 โดยเป็นบริษัททดสอบในห้องปฏิบัติการทางคลินิกที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น โดยมีฐานธุรกิจมากกว่า 80 แห่งทั่วประเทศ บริษัทเชี่ยวชาญด้านการทดสอบที่ซับซ้อนและให้บริการลูกค้าที่มีชื่อเสียง โดยให้บริการโซลูชันการวินิจฉัยโรค การวางแผนการรักษา ติดตามการพยากรณ์โรคหลังการรักษา และการตรวจสุขภาพ

ข้อตกลงความร่วมมือด้านการวิจัย (RCA) ระหว่างเวล่า ไดแอกโนสติกส์ กับเอสอาร์แอล อิงค์ ได้รับการลงนามเมื่อเดือนมิถุนายน 2566 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในความมุ่งมั่นร่วมกันของทั้งสองในการพัฒนาโซลูชันด้านการดูแลสุขภาพที่ล้ำสมัยในญี่ปุ่น โดยเวล่า ไดแอกโนสติกส์ นั้นมีเป้าหมายที่จะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมและความเข้าใจตลาดของเอสอาร์แอล อิงค์ ในการเปิดตัวชุดตรวจสอบพันธุกรรมไวรัส Sentosa(R) SQ HIV-1 Genotyping Assay Kit ให้แก่สถาบันดูแลสุขภาพและการวินิจฉัยในญี่ปุ่น

ดร. โทนี จาง (Tony Zhang) หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของเวล่า ไดแอกโนสติกส์ กล่าวว่า เอสอาร์แอล อิงค์ ได้เริ่มการศึกษาความเป็นไปได้สำหรับชุดตรวจสอบพันธุกรรมไวรัส Sentosa(R) SQ HIV-1 Genotyping Assay Kit ซึ่งเป็น “โซลูชันชั้นนำของเวล่าสำหรับการวิเคราะห์พันธุกรรมไวรัส HIV-1 สมัยใหม่ (NGS) แบบอัตโนมัติที่ได้รับการรับรองเดอโนโว (DeNovo) จากองค์การอาหารและยาสหรัฐในปี 2562” พร้อมระบุว่า “ชุดทดสอบนี้มีเวลาในการใช้งานจริงที่ต่ำกว่าและเวลาตอบสนองที่ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับชุดทดสอบอื่น ๆ ในตลาด ผสานประสิทธิภาพของเทคนิค NGS เข้ากับความไวต่อการตรวจจับการกลายพันธุ์เฉพาะตัวในเป้าหมายยาหลัก 3 ประการ โดยให้ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับรูปแบบการดื้อยาของไวรัสที่อาจปฏิวัติการตรวจ HIV ในญี่ปุ่น”

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับเอสอาร์แอล อิงค์” คุณแซม ดาจานี (Sam Dajani) ซีอีโอของเวล่า ไดแอกโนสติกส์ กล่าว “ญี่ปุ่นมอบโอกาสมากมายให้แก่เรา เรามั่นใจว่าเครือข่ายและความเชี่ยวชาญที่กว้างขวางของเอสอาร์แอล อิงค์ จะช่วยเพิ่มความสามารถของเราในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยให้กับผู้ป่วยและผู้ให้บริการด้านสุขภาพในภูมิภาค เราจินตนาการถึงการที่ญี่ปุ่นได้เข้าร่วมเครือข่ายผู้ให้บริการ HIV ทั่วโลกที่ใช้ชุดทดสอบ NGS ของเวล่า ไดแอกโนสติกส์ ซึ่งครอบคลุมอเมริกาเหนือและใต้ แอฟริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย ทั้งเราและเอสอาร์แอล อิงค์ จะร่วมมือกันยกระดับผลลัพธ์ของผู้ป่วยและมีส่วนช่วยในการต่อสู้กับ HIV ในระดับโลก”

เกี่ยวกับเวล่า ไดแอกโนสติกส์

เวล่า ไดแอกโนสติกส์ (Vela Diagnostics) คือผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันระบบ IVD แบบครบวงจร ตั้งแต่ตัวอย่างไปจนถึงผลลัพธ์ โซลูชันการทดสอบของเวล่าใช้แพลตฟอร์มอัตโนมัติเซนโตซา (Sentosa) ซึ่งมอบความสามารถพิเศษแบบระบบเดี่ยวเพื่อทดสอบ NGS และ PCR ในโรคติดเชื้อและมะเร็งวิทยา

(C) 2566 Vela Diagnostics Holding Pte Ltd. สงวนลิขสิทธิ์ Sentosa(R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเวล่า ไดแอกโนสติกส์ โฮลดิง พีทีอี จำกัด (Vela Diagnostics Holding Pte Ltd) ในตลาดหลายแห่งนอกสิงคโปร์ ครอบคลุมสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป สาธารณรัฐประชาชนจีน และสหราชอาณาจักร ผลิตภัณฑ์Sentosa ทั้งหมดที่ระบุไว้ข้างต้นเป็นกรรมสิทธิ์ของเวล่า ไดแอกโนสติกส์



ลิงค์ที่มา