วาคอม” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ “Wacom One


แท็บเล็ตพร้อมปากกาสุดล้ำ 2 รุ่น และจอพร้อมปากกาแบบอินเทอร์แอ็กทีฟอีก 2 รุ่น มาพร้อมตัวเลือกในการปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการเฉพาะ อัดแน่นด้วยซอฟต์แวร์ โปรแกรมสอนวิธีใช้อย่างเจาะลึก และประสบการณ์ชุมชนอันน่าตื่นเต้น
สำรวจโลกใหม่ที่เต็มไปด้วยโอกาสให้ลองสิ่งใหม่ ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ในตระกูลใหม่อย่าง Wacom One เหมาะสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดลองงานครีเอทีฟ รวมถึงนักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่ทำงานในสำนักงานหรือที่บ้าน พบกับอุปกรณ์คู่ใจอันสมบูรณ์แบบด้วยแท็บเล็ตพร้อมปากกาขนาดกะทัดรัด หรือจอพร้อมปากการะบบสัมผัสสำหรับมือใหม่ขนาด 13 นิ้วรุ่นแรกของวาคอม เปิดโอกาสให้ปรับแต่งวาคอมของคุณได้ตามความต้องการ และดูผลงานความคิดสร้างสรรค์ของคุณเอง เมื่อวาด ลงสี แก้ไขภาพ จดบันทึก ทำงานร่วมกัน และเริ่มต้นเส้นทางดิจิทัลของคุณ
วาคอม (Wacom) ผู้บุกเบิกและคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีปากกาดิจิทัล มีความตื่นเต้นในการประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่อย่าง Wacom One ซึ่งมาพร้อมกับจอพร้อมปากกาใหม่ 2 รุ่น และแท็บเล็ตพร้อมปากกาอีก 2 รุ่น และยังมีซอฟต์แวร์ที่ตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุมและโปรแกรมสอนวิธีใช้อย่างเจาะลึก โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ปากกาที่คัสตอมได้ใน 7 สี ทั้งยังเป็นจอพร้อมปากการุ่นแรกในกลุ่มนี้ที่มีระบบมัลติทัชด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=7EJAbusCu6U
รับชมข่าวประชาสัมพันธ์แบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.multivu.com/players/English/9190251-wacom-interactive-pen-art-design/

อุปกรณ์ปากกาอินพุตในไลน์ Wacom One ใหม่นี้ นำประสบการณ์ที่วาคอมสั่งสมมาถึง 40 ปีในแวดวงครีเอทีฟไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไป ระดับมืออาชีพ และธุรกิจองค์กรมาต่อยอด โดยปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการและความคาดหวังของมือใหม่และผู้ที่ชื่นชอบการทำงานครีเอทีฟ ตลอดจนใครก็ตามที่ต้องการสัมผัสกับความสนุกสนานและประโยชน์ต่าง ๆ เมื่อใช้ปากกาในโลกดิจิทัล

Wacom One – เครื่องมือสุดเพอร์เฟ็กต์สำหรับทุกคน
กลุ่มผลิตภัณฑ์ Wacom One นั้นโดดเด่นที่ตัวเลือกและการปรับแต่ง ประกอบด้วยแท็บเล็ตพร้อมปากการุ่น Wacom One S และ Wacom One M รวมถึงจอพร้อมปากการุ่น Wacom One 12 และ Wacom One 13 touch

จอพร้อมปากกาทั้งสองรุ่นนี้ใช้หน้าจอแก้วขนาด 11.6 นิ้ว และ 13.3 นิ้วตามลำดับ มีความละเอียดระดับฟูลเอชดี 1920×1080 พร้อมค่า sRGB 99% และพารัลแลกซ์ต่ำ โดยใช้เทคนิคยึดเกาะด้วยแสงกับจอแสดงผลเพื่อให้ควบคุมและได้ความแม่นยำที่มากขึ้น ขณะที่ Wacom One13 touch เป็นจอพร้อมปากการุ่นแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์มือใหม่ขนาดกะทัดรัด ที่มาพร้อมระบบสัมผัสแบบมัลติทัช 10 นิ้ว ช่วยให้ใช้งานและโต้ตอบได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

Wacom One S และ Wacom One M เป็นแท็บเล็ตพร้อมปากกาสำหรับมือใหม่รุ่นแรก ที่มีความไวต่อแรงกดระดับ 4K รองรับการเอียงเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์แบบคัลลิกราฟี โดยปากกาที่คัสตอมได้นี้มีสวิตช์ด้านข้าง 2 จุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและมีสีต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย ส่วนเทคโนโลยีปากกา Wacom UD ในรุ่นเหล่านี้ ทำให้ใช้ปากกาเดียวกันได้อย่างราบรื่นทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งยังทำงานร่วมกับอุปกรณ์แบรนด์เครื่องเขียนที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ที่ใช้ระบบของวาคอมได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นสเต็ดเล่อร์ (Staedtler) (เฉพาะจอแสดงผลในไลน์ Wacom One เท่านั้น) ลามี่ (LAMY) หรือด็อกเตอร์ กริป (Dr. Grip) เพื่อสะท้อนความชอบของแต่ละคน นับเป็นครั้งแรกในวงการแท็บเล็ตพร้อมปากกา

แท็บเล็ตและจอพร้อมปากกาในไลน์ Wacom One นั้นรองรับการใช้งานได้หลากหลาย โดยใช้กับวินโดวส์ แมคโอเอส แอนดรอยด์ และโครมโอเอสได้ ทั้งยังเชื่อมต่อได้ง่าย ๆ เหมือนเสียบปลั๊กและเล่นผ่านการเชื่อมต่อด้วยสาย USB-C เส้นเดียว และมีสาย HDMI เสริมหากจำเป็นต้องใช้ นอกจากนี้ แท็บเล็ตรุ่น Wacom One S และ Wacom One M ยังรองรับการเชื่อมต่อบลูทูธที่เพิ่มเข้ามาด้วย แถมยังมีดีไซน์บางเฉียบ (จอแสดงผลหนาเพียง 11.5 มม. และแท็บเล็ตหนา 7.9 มม.) ทำให้อุปกรณ์ทั้ง 4 รุ่นมีน้ำหนักเบาและขนาดกะทัดรัด ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ทั้งไลน์ Wacom One เป็นโซลูชันที่พกพาสะดวก

วาคอม แอดเวนเจอร์ โปรแกรม ให้รู้ว่าไปได้สุดแค่ไหน
Wacom One เป็นมากกว่าเพียงอุปกรณ์ปากกา เพราะเปิดโอกาสให้ปรับแต่งประสบการณ์ใช้งานวาคอมในแบบของคุณเองได้ใน Wacom eStore โดยศิลปินทุกคนค้นหาอุปกรณ์เสริมได้ ไม่ว่าจะเป็นปากกาสีต่าง ๆ ไปจนถึงสายเคเบิลและแท่นวาง และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่ช่วยให้คัสตอมได้ตรงใจกว่าเดิม นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงซอฟต์แวร์ 16 รายการ รองรับทั้งการใช้สร้างงานครีเอทีฟและไม่ใช่ครีเอทีฟ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของวาคอม แอดเวนเจอร์ โปรแกรม (Wacom Adventure Program) ซึ่งเป็นคู่มือที่ครอบคลุม พร้อมวิดีโอและโปรแกรมช่วยสอนกว่าร้อยรายการ ทั้งยังมีชุดคอนเทนต์สร้างแรงบันดาลใจที่น่าตื่นเต้นและกิจกรรมสนุก ๆ สำหรับผู้ที่เพิ่งหัดสร้างงานครีเอทีฟและผู้แสวงหาประสิทธิภาพ เพื่อช่วยพวกเขาในเส้นทางสร้างสรรค์ในโลกดิจิทัล

ลงทะเบียน ตั้งค่า และรับซอฟต์แวร์มาติดตั้งได้ง่าย ๆ เพียงสแกนคิวอาร์โค้ดหลังอุปกรณ์ โดยมีซอฟต์แวร์ โปรแกรมช่วยสอน และคอนเทนต์สร้างแรงบันดาลใจ แบ่งตามกลุ่มดังนี้

การวาดภาพและลงสีสำหรับมือใหม่ ได้แก่ Clip Studio Paint, Magma, Affinity Photo, Affinity Designer, Bluescape, Shapr 3D
การโต้ตอบและใส่คำอธิบายประกอบเพื่อใช้ในการศึกษา ได้แก่ Kami, Pear Deck, Collaboard, Explain Everything, Limnu, Bamboo Paper
การหาไอเดียใหม่ ๆ และการทำงานร่วมกันในที่ทำงานและที่บ้าน ได้แก่ Foxit PDF, Wacom Notes
“กลุ่มผลิตภัณฑ์ Wacom One เป็นประตูสู่โลกแห่งศิลปะดิจิทัล ความคิดสร้างสรรค์ และประสิทธิภาพการทำงาน โดยอาศัยประสบการณ์กว่า 40 ปีที่ทางบริษัทได้สั่งสมมา ในการสร้างจอพร้อมปากกาสำหรับสร้างสรรค์ระดับไฮเอนด์ เรามีเป้าหมายเพื่อทำให้ศิลปินและผู้ใช้รายใหม่ ๆ เริ่มต้นการเดินทางของพวกเขาได้ง่ายกว่าที่เคย” Faik Karaoglu รองประธานบริหารกลุ่มธุรกิจแบรนด์ของวาคอม กล่าว “ไม่ว่าจะเป็นการวาด ลงสี แก้ไขภาพ เรียนรู้ สอน ทำงานร่วมกัน ไปจนถึงพัฒนาและสื่อสารความคิดต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์ในไลน์ใหม่อย่าง Wacom One พร้อมมอบสิ่งจำเป็นทั้งหมดที่ผู้ใช้ต้องการ เพื่อเฟ้นหาประโยชน์ของการใช้ปากกาในโลกดิจิทัล”

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่
https://www.thaipr.net/general/3368526

วาคอม” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ “Wacom One




ลิงค์ที่มา