ชาวบางแคโวยหนัก!! นายกฤชนนท์ อัยยปัญญาตอกตะปูบนต้นไม้ติดป้ายหาเสียง


ชาวบางแคโวยหนัก!! นายกฤชนนท์ อัยยปัญญาตอกตะปูบนต้นไม้ติดป้ายหาเสียง

ชาวบ้านในพื้นที่บางแคโวยหนัก มีสมาชิกพรรคการเมืองเห็นแก่ตัวติดป้ายหาเสียงบนต้นไม้ แถมตอกตะปู หวั่นต้นไม้เสียหาย ทั้งๆ ที่กรุงเทพมหานคร ห้ามติดป้ายบนต้นไม้ นอกจากจะสร้างความเสียหายให้ต้นไม้แล้ว ยังทำลายสิ่งแวดล้อม และทรัพย์สินทางราชการ อีกทำให้ดูไม่เป็นระเบียบ เป็นการเห็นแก่ตัวอย่างยิ่ง จึงวอนพรรคการเมืองต่างๆ อย่าได้หาทำตอกตะปูติดป้ายหาเสียงแบบนี้

ชาวบ้าน แถวพุทธมณฑลสาย 2 ซอย 11 โรงเรียนวัดบุณยประดิษฐ์ แขวงบางไผ่ เขตบางแค ได้ร้องเรียนผ่านสื่อ ที่นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา สมาชิกพรรคเพื่อไทย ติดป้ายหาเสียง โดยตอกตะปูที่ป้ายหาเสียงยึดติดกับต้นไม้ สร้างความไม่เป็นระเบียบ มักง่าย เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน จึงร้องเรียนมาให้มารื้อออกจากต้นไม้ทุกต้นที่ตอกเอาไว้ เพราะจะทำให้ต้นไม้ได้รับความเสียหาย และวอนพรรคเพื่อไทยได้ตักเตือนสมาชิก ที่ติดต้นไม้เต็มพื้นที่เขตบางแค ได้ตักเตือนสมาชิกพรรคของตน อย่าเห็นแก่ตัวตอกป้ายหาเสียงบนต้นไม้อีกเด็ดขาด

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาป้ายหาเสียงการเลือกตั้งมักก่อให้เกิดปัญหากับต้นไม้ของกรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก ย้อนแย้งกับนโยบายหาเสียงแต่ละพรรค ที่มักโฆษณาชวนเชื่อว่ารักษ์สิ่งแวดล้อม แต่แค่ติดตั้งป้ายหาเสียงกลับเป็นการเบียดบังทำลายต้นไม้ของรัฐ และการติดป้ายหาเสียงตอกตะปูยึดติดกับต้นไม้ บริเวณวัด โรงเรียน และชุมชน นั้นรู้สึกหดหู่ใจมาก เพราะคำว่า รักชีวิต รักต้นไม้ จะให้คน กทม. เชื่อใจได้อย่างไรว่าเมื่อผู้สมัครเหล่านี้ชนะการเลือกตั้งแล้วจะปฏิบัติตามคำพูด ตามนโยบาย หรือตามกฎหมายได้

หวังว่าเสียงเล็กๆจากชาวบ้านที่ร้องเรียนมา จะส่งต่อให้ถึงผู้ใหญ่หลายท่าน ที่ดูแลเรื่องนี้ เพราะต้นไม้เป็นสิ่งแรกและสิ่งเดียวที่คนไทยจะเข้าเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ดังนั้น ทำให้คนไทยทุกคนหวงแหนธรรมชาติของประเทศได้คือต้องให้ทุกคนเข้าใจถึงความสำคัญของ “ต้นไม้”






ลิงค์ที่มา