หลอดไฟ LED ดีกว่าหลอดไฟทั่วไปอย่างไร ?


หลอดไฟ LED ดีกว่าหลอดไฟทั่วไปอย่างไร ?

หลอดไฟ LED ดีกว่าหลอดไฟทั่วไปอย่างไร ? หากต้องการประหยัดเงินและลดโลกร้อน ดังนั้นการเลือก LED จึงเป็นทางเลือกที่ง่าย หลอดไฟ LED นั้นง่ายต่อการติดตั้งเข้ากับเต้ารับที่มีอยู่ และคุณก็สามารถประหยัดได้ทันที

LED ประหยัดความสว่างสูง – ความร้อนน้อยลง แสงมากขึ้น ต้นทุนต่ำลง

ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยลงเพื่อให้ได้แสงสว่างเท่าเดิม – ใช้ไฟฟ้าน้อยลง 85% เมื่อเทียบกับหลอดไฟทั่วไป และใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยลงประมาณ 18% เมื่อเทียบกับ CFL ทั่วโลกประมาณ 20% ของไฟฟ้าถูกใช้ไปกับแสงสว่าง LED สามารถสร้างผลกระทบอย่างมากต่อการใช้พลังงาน ช่วยให้ประหยัดเพิ่มขึ้นอย่างมากในด้านต่างๆ เช่น การรักษาความปลอดภัย ซึ่งเปิดไฟทิ้งไว้เป็นเวลานาน และมี หลอดไฟ LED เป็นทางเลือกสำหรับเกือบทั้งหมด ธุรกิจสามารถประหยัดได้มากในขณะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

เหมาะสำหรับธุรกิจ
สำหรับการใช้งานทางธุรกิจและเชิงพาณิชย์ การเปลี่ยนมาใช้ LED นั้นสมเหตุสมผลทางการเงินอย่างยิ่ง
1. ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน – ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ประหยัดได้หลายหมื่นต่อปี – ทุกปี ด้วยต้นทุนของ LED ที่ถูกลง การคืนทุนจากไม่กี่เดือนสำหรับหลอดไฟเป็นประมาณ 12-36 เดือน
2. ค่าบำรุงรักษาและทำความสะอาดถูกกว่า – ไม่ต้องเปลี่ยนหลอดไฟหรือหลอด รายการต่างๆ เช่น หลอดไฟ LED ทำความสะอาดได้ง่ายกว่ามากเมื่อเทียบกับหลอดฟลูออเรสเซนต์ สำหรับเพดานที่มีความสูง ความต้องการเครื่องจักรพิเศษ

3. ยอดขายมากขึ้น? – เมื่อใช้หลอดไฟ LED ไปติดตั้งพื้นที่ที่มีแสงน้อย เราได้รับคำติชมจากลูกค้าที่รายงานที่มีบรรยากาศที่ดีขึ้นสำหรับพนักงานในสำนักงาน นอกจากนี้ รายงานจากผู้ค้าส่งและผู้ค้าปลีกได้รวมตัวเลขยอดขายที่ดีขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีแสงสว่างดีขึ้น และช่วยลูกค้าใช้เวลาในร้านค้ามากขึ้น

หลอดไฟ LED มีอายุการใช้งานยาวนานกว่ามาก – ประหยัดมากยิ่งขึ้น

โดยทั่วไปแล้ว หลอดไฟ LED จะมีอายุการใช้งาน 25,000 ชั่วโมง ซึ่งมากกว่า 22 ปีหากใช้งาน 3 ชั่วโมงต่อวันเมื่อเทียบกับหลอดไฟทั่วไป นอกจากนี้ หลอดไฟ LED ยังทนทานกว่าเมื่อไม่มีไส้หลอด ซึ่งจะส่งผลให้คุณประหยัดเงินในการเปลี่ยนหลอดไฟและการบำรุงรักษาอาคาร หลอดไฟทั่วไปมีอายุการใช้งานประมาณ 1,000-2,000 ชั่วโมง (1-2 ปี) และ CFL ประมาณ 6,000 -15,000 ชั่วโมง (6 ถึง 13 ปี) ต้นทุนของ LED ลดลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้ระยะเวลาคืนทุนลดลงอย่างมากเหลือเพียงไม่กี่เดือนสำหรับหลอดไฟส่วนใหญ่

LED เปิดไฟติดทันที

หลอดไฟ LED จะเปิดและปิดทันทีและไม่มีการสั่นไหว – ไม่มีเวลาอุ่นเครื่องซึ่งแตกต่างจาก CFL จำนวนมาก

LED ปราศจากสารปรอท – ไม่เหมือน CFL

มีการใช้ปรอทจำนวนเล็กน้อยในหลอดไฟ CFL การลดการใช้สารปรอทจะเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม

หลอดไฟ LED มีลักษณะเหมือนกับหลอดไฟ “ดั้งเดิม”

คุณอาจเคยเห็น หลอดไฟ LED ในยุคแรกๆ ที่ดูเหมือนยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวมากกว่าหลอดไฟ อย่างไรก็ตาม มนุษย์พัฒนาให้มีความก้าวหน้าอย่างมากในการออกแบบ LED จนทำให้ตอนนี้หลอดไฟ LED ดูเกือบจะเหมือนกับหลอดไส้และหลอดฮาโลเจนที่คุณต้องการ แทนที่โดยมี หลอดไฟ LED หลากหลายประเภทที่ใกล้เคียงกับรูปร่างและกำลังส่องสว่างที่มีอยู่

ไฟ LED ทำงานได้เย็นกว่าและปลอดภัยกว่า

หลอดไฟ LED ทำงานที่เย็นกว่าหลอดฮาโลเจนแบบดั้งเดิมมาก และอาจมีอันตรายน้อยกว่า (โปรดปรึกษาช่างไฟฟ้าที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับความปลอดภัยจากอัคคีภัยในพื้นที่ของคุณ) หลอดฮาโลเจนเป็นวิธีที่ไม่มีประสิทธิภาพในการให้ความร้อนแก่พื้นที่ การใช้ LED จะช่วยให้ระบบทำความร้อนหรือเครื่องปรับอากาศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อหลอดเย็นลง หลอดไฟจะลดการเสื่อมสภาพของโคม เฉดสี และของตกแต่งซึ่งอาจเกิดขึ้นได้กับโคมร้อน ดังนั้นอุปกรณ์ไฟของคุณจึงมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

LED ดึงดูดแมลงน้อยลง

มีหลักฐานที่ดีที่บ่งชี้ว่าผลิตภัณฑ์ LED ดึงดูดแมลงน้อยลงซึ่งหมายถึงการบำรุงรักษาและการทำความสะอาดน้อยลง

LED มีความหลากหลายรูปแปป

ผลิตภัณฑ์ LED มีหลากหลายมากขึ้น และผลิตภัณฑ์ เช่นแถบ LED ที่สามารถเปลี่ยนสี และความสว่างได้ ทำให้สร้างเอฟเฟกต์แสงได้ง่ายขึ้นในเกือบทุกที่

LED คืออนาคตของโลก
มีการระดมทุนในการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ LED มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสำหรับอนาคต คุณสมบัติด้านกำลังไฟและน้ำหนักที่น้อยของผลิตภัณฑ์ LED ทำให้เหมาะสำหรับระบบไฟประเภทใหม่ๆ เช่น ไฟ LED แบบเส้น ไฟดาวน์ไลท์ และดวงโคมที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ LED ยังถูกรวมเข้ากับระบบควบคุมที่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตสามารถควบคุมได้จากระยะไกล

ความคุ้มค่าของหลอดไฟ LED
** ด้วยราคาที่ลดลงของผลิตภัณฑ์ LED ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้นในระยะยาวจะเชื่อมโยงกับการปรับปรุงประสิทธิภาพของ LED โดยมีแสงสว่างมากขึ้นสำหรับแต่ละหน่วยของพลังงาน ข้อโต้แย้งในการเปลี่ยนไปใช้ LED ในขณะนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากเนื่องจากระยะเวลาคืนทุนไวขึ้น



ลิงค์ที่มา