Workstation Computers ราคาพิเศษ สเปกสูงตามต้องการ


Workstation Computers ราคาพิเศษ สเปกสูงตามต้องการ

Workstation Computers ราคาพิเศษ สเปกสูงซื้อได้ที่ไหน หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า Workstation หรือ workstation computers กันมาบ้าง แต่อาจยังไม่รู้ว่าที่จริงแล้ว Workstation นั้นคืออะไร มีหน้าที่แบบไหน มีประโยชน์ด้านใด และมีลักษณะการทำงานที่แตกต่างจาก computer อย่างไรบ้าง บทความนี้จะพาทุกคนหาคำตอบไปพร้อมกัน

มารู้จักกับ Workstation Computer คืออะไร
หากคุณกำลังสงสัย Workstation ก็คือพีซีหรือคอมพิวเตอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการทำงานที่เฉพาะทางที่ต้องการกำลังในการประมวลผลระดับสูง เช่น งานด้านการออกแบบ (CAD: Computer Aided Design) งานด้านบัญชี สถิติ ตลาดหุ้น งานตัดต่อวิดีโอ (Video Editing) การคำนวณด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรม ไปจนถึงงานด้านการแพทย์ เช่น การวิเคราะห์อาการคนไข้ ฟิล์มเอกซเรย์ เป็นต้น เนื่องจากงานประเภทนี้จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพในการประมวลผลสูง จึงต้องการเครื่องมือที่สามารถทำงานและประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว Workstation Computers จึงเป็นโซลูชันที่ดีที่จะมาแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ทำงานไม่เสถียรได้ เรียกได้ว่า Workstation สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าพีซีราคาแพง ๆ เสียอีก
นอกจากนี้ Workstation Computers มีลักษณะเป็นเหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะทั่วไป แต่มีระบบสนับสนุนการทำงานแบบเป็นเครือข่ายที่ใช้ในการจัดสรรและใช้ทรัพยากรร่วมกันภายในองค์กรได้อีกด้วย เช่น แฟ้มข้อมูลโปรแกรมประยุกต์ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างปริ้นเตอร์หรือเครื่องพิมพ์ โดยการเชื่อมโยงกับเทอร์มินัล (Terminal) ของหลาย ๆ เครื่อง Workstation computers ใช้หน่วยประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูง และมีหน่วยเก็บข้อมูลสำรองจำนวนมาก อีกทั้งยังมีชิปลดจำนวนคำสั่งทำให้สั่งงานเฉพาะที่จำเป็นได้ เพื่อให้อุปกรณ์สามารถทำงานได้ด้วยความเร็วสูง

Workstation Computer กับ PC ต่างกันยังไง
ถ้าดูลักษณะภายนอกของเครื่อง Workstation computers ในปัจจุบัน กับ Desktops computer ทั่วไป เราอาจจะไม่สามารถแยกความแตกต่างได้ออก เพราะทั้งสองมีความคล้ายกันอยู่มาก อย่างไรก็ตาม เราสามารถแยกความแตกต่างของทั้ง 2 อุปกรณ์นี้ได้ โดยการดูสเปกและชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่ประกอบอยู่ภายในอุปกรณ์ได้
คอมพิวเตอร์ธรรมดาจะมีสเปกการใช้งานทั่วไปที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าของเครื่องเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้งานสำหรับการเล่นเกมส์, ใช้งานโปรแกรม Microsoft Word, Media Center และอื่น ๆ ในขณะที่ workstation จะรับบทบาทที่หนักกว่า กล่าวคือ workstation จะมีสเปกที่ครอบคลุมการทำงานที่ต้องมีการประมวลผลสูง เช่น การเขียนแบบระดับสูง การเรนเดอร์ และอื่น ๆ ที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น มากไปกว่านั้น สเปกของชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมากับ Workstation ตั้งแต่แรกมักจะถูกออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์หลักเฉพาะการใช้งานนั้น ๆ ตั้งแต่ต้น
นอกจากนี้ วัสดุที่ใช้ประกอบตัวเครื่อง Workstation นั้น จะมีความแข็งแรงและทนทานกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไป อีกทั้งยังถูกดีไซน์มาเพื่อรองรับการใช้งานหนัก ๆ เป็นเวลานาน ด้วยความที่เราต้องกำหนดสเปคแบบเฉพาะทางและต้องมีความทนทาน workstation computers จึงมีราคาที่สูงกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไป เนื่องจาก Workstation computers มีลักษณะการทำงานที่พิเศษ จึงต้องมีลักษณะพิเศษ ดังนี้
q*062รองรับ RAM แบบ ECC Memory
q*062มีช่องใส่ RAM หลายช่อง
q*062มีช่องใส่ Processor มากกว่า 1 ช่องพร้อม CPU ประสิทธิภาพสูง
q*062มีการใช้งานคู่กับ Monitor หลาย ๆ ตัวได้พร้อมกัน
q*062มีการประมวลผลผ่าน OS ด้วยคุณภาพระดับสูง
q*062มี Graphic Cards หรือการ์ดจอระดับสูง
q*062มีการระบายความร้อนที่ดี ทำให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง เครื่องไม่ร้อน

Workstation เหมาะกับการใช้งานแบบไหน
อย่างที่เราเน้นย้ำมาตั้งแต่ต้นว่า workstation computers นั้น ถูกสร้างมาเพื่อการใช้งานเฉพาะทาง workstation จึงเหมาะกับการใช้งานที่ต้องใช้โปรแกรมหรือเทคนิคพิเศษ ที่ต้องการคอมพิวเตอร์สเปกสูง ๆ เพื่อประมวลผลให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ติดขัด และเพื่อการทำงานในส่วนนั้น ๆ อย่างราบรื่น โดยส่วนใหญ่ workstation มักจะนำมาใช้ในองค์กรร่วมกับงานประเภทงานกราฟิก การตัดต่อวิดีโอ การออกแบบทางวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม รวมถึงอื่น ๆ ที่กล่าวไปแล้วข้างต้น หากคุณเป็นเจ้าของกิจการที่มีกิจกรรมเหล่านี้อยู่เสมอ การลงทุนให้กับ workstation ก็จะเป็นหนทางที่ถูกต้องที่จะช่วยให้คุณควบคุมการทำงานในแต่ละส่วนได้อย่างมีคุณภาพ

ประวัติและต้นกำเนิดของเวิร์กสเตชัน
Workstation ถือเป็นต้นกำเนิดของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ที่ถูกออกแบบและคิดค้นขึ้นในครั้งแรกเมื่อปี 1960 โดย IBM มีชื่อรุ่นว่า IBM 1620 นั่นเอง Workstation ได้เข้ามามีบทบาทในฐานะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการทำงานเฉพาะด้าน ซึ่งเครื่องไคลเอ็นต์ทั่วไปในสมัยนั้นไม่สามารถทำได้ และพีซีในสมัยนั้นก็มีประสิทธิภาพด้อยเกินกว่าจะสามารถนำมาใช้งานเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม workstation computers ก็ความนิยมเพิ่มมากขึ้นอีกในช่วงปี 1980 ก่อนคนจะหันมาใช้คอมพิวเตอร์กันมากขึ้นจนมาถึงในปัจจุบัน

Workstation Computers ราคาพิเศษ สเปกสูงตามต้องการ

แม้ในปัจจุบัน ผู้คนมักจะนิยมใช้คอมพิวเตอร์ส่วนตัวกันเป็นหลัก อีกทั้งพีซีก็ยังมีคุณภาพและสเปกในการทำงานได้อย่างเทียบเท่ากับเวิร์กสเตชันแล้ว แต่ในองค์กรต่าง ๆ ก็อาจจะยังจำเป็นที่ต้องใช้ Workstation computers กันอยู่ เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่ 2beshop จำหน่าย อุปกรณ์ไอทีค รบวงจรเรามี Workstation หลากหลายรุ่นให้คุณได้เลือกซื้อ เรามีสินค้ามากมายที่จะการันตีได้ว่า คุณจะได้รับ Workstation computers คุณภาพสูง และทำงานได้อย่างเสถียรแน่นอน



ลิงค์ที่มา