SEAL Awards มอบรางวัล Business Sustainability Award ให้กับ Atlas Renewable Energy ในสาขา Environmental Initiatives หรือโครงการริเริ่มเพื่อสิ่งแวดล้อม
Atlas Renewable Energy ซึ่งเป็นบริษัทผลิตพลังงานหมุนเวียนระดับโลก คว้ารางวัล Business Sustainability ในสาขา Environmental Initiative ของ SEAL Awards จากความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อรักษาและปกป้องลิงฮาวเลอร์ที่อยู่ใกล้กับโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยแสงกำลังผลิต 444MW “La Pimienta” ซึ่งตั้งอยู่ในเทศบาลเมืองคาร์เมน รัฐกัมเปเช ประเทศเม็กซิโก
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวประกอบด้วยการสร้างคุณประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมสำคัญทั้งหมด 3 ประการ ได้แก่ การอนุรักษ์พืชพันธุ์ทุติยภูมิขนาด 300 เฮกตาร์ของผืนป่าดิบในละแวกดังกล่าว, การสร้างแนวเชื่อมต่อทางชีวภาพเพื่อเชื่อมโยงผืนป่าซึ่งโอบล้อมโรงงานพลังแสงอาทิตย์ และการอนุรักษ์ถิ่นอาศัยของลิงฮาวเลอร์สีดำ ซึ่งเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่ถูกจัดให้อยู่ในบัญชีแดงขององค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ (IUNC)
“การช่วยอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพและพัฒนาถิ่นอาศัยให้กับสัตว์สายพันธุ์ท้องถิ่นที่อยู่ใกล้โครงการพลังงานหมุนเวียนของเราคือสิ่งสำคัญที่สุดและเรานำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาออกแบบโครงการเสมอมา การได้เห็นโครงการนี้ก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาจากความคิดพื้นฐานจนกลายเป็นโครงการที่มีผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรม ถือได้ว่าเป็นการบรรลุเป้าหมายของเราทั้งในด้านทัศนคติส่วนบุคคลและความเป็นมืออาชีพ ความสำเร็จทั้งหมดนี้เป็นจริงได้เพราะบุคลากรที่เปี่ยมไปด้วยความเป็นผู้นำภายในองค์กร Atlas ซึ่งตระหนักว่าการปกป้องและอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพคือส่วนสำคัญในการพัฒนาโครงการของเรา” คุณเอ็ดดาลี เควสทา ผู้จัดการฝ่ายสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ประจำประเทศโคลอมเบียและเม็กซิโกของบริษัท Atlas Renewable Energy กล่าว
โครงการริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อมนั้นสอดคล้องกับเสาหลักด้าน ESG ของ Atlas เพื่อการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมและสัตว์สายพันธุ์ต่าง ๆ ใกล้โครงการพลังงานหมุนเวียนของเรา ด้วยเหตุนี้ Atlas จึงมุ่งหมายที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับภาคส่วนอื่น ๆ ภายในอุตสาหกรรมดังกล่าวและส่งเสริมพันธกิจในการสงวนและอนุรักษ์สัตว์สายพันธุ์ต่าง ๆ และถิ่นอาศัยของสัตว์เหล่านี้ให้มากยิ่งขึ้น ภายใต้เสาหลักนี้ Atlas ได้ทำกิจกรรมพลิกฟื้นผืนป่า บริจาคต้นกล้า จัดเวิร์กชอปเพื่อให้การศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมและช่วยอนุรักษ์สัตว์นานาพันธุ์ทั่วชิลี บราซิลและเม็กซิโก
“เรามีพันธกิจในฐานะผู้ผลิตพลังงานสะอาดเพื่อจัดหาพลังงานและมุ่งเน้นไปที่การสร้างความยั่งยืนให้ได้มากที่สุด การดูแลระบบนิเวศในพื้นที่ปฏิบัติงานของเราถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับ Atlas ไม่ใช่เพราะเป็นข้อบังคับ แต่เพราะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง นั่นคือเหตุผลที่เรามักทำมากกว่าที่กฎระเบียบท้องถิ่นกำหนดไว้และทำมากกว่าความคาดหวังทั่วไป ดิฉันภาคภูมิใจอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของ Atlas และการสนับสนุนจากแผนกอื่น ๆ ภายในองค์กร เช่น แผนกงานวิศวกรรม จัดหาและก่อสร้าง (EPC) และฝ่ายพัฒนา ซึ่งมีส่วนสำคัญในการทำให้โครงการนี้กลายเป็นความจริงขึ้นมาได้ ขอขอบคุณ SEAL Awards สำหรับการยอมรับในครั้งนี้และขอบคุณหุ้นส่วนที่น่าเชื่อถือของเรา อาทิ BIOS, ERM, Ecology Institute AC และ IDB Invest สำหรับการเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาและดำเนินงานความริเริ่มดังกล่าว สำหรับระยะแรกของโครงการ ซึ่งประกอบด้วยการย้ายที่อยู่ลิงฮาวเลอร์และสร้างแนวเชื่อมต่อเพื่อเชื่อมโยงผืนป่า ดำเนินไปได้ด้วยดี ปัจจุบันโครงการนี้กำลังดำเนินเข้าสู่ระยะที่ 2 ซึ่งประกอบด้วยการสังเกตการณ์ประชากรลิงฮาวเลอร์สีดำในช่วง 2 ปีข้างหน้าเพื่อรับประกันว่าสัตว์สายพันธุ์นี้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี การปฏิบัติการพลิกฟื้นผืนป่าและการอนุรักษ์ผืนป่าซึ่งเชื่อมโยงด้วยแนวต่อทางชีวภาพ” คุณมาเรีย โฮเซ คอร์เทส หัวหน้าแผนก ESG ของบริษัท Atlas Renewable Energy กล่าว
“ข้อดีด้านสิ่งแวดล้อมจากพลังงานหมุนเวียนเป็นที่ประจักษ์ชัดและคณะผู้ตัดสินของเราพบว่าการให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกต่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ La Pimienta ของ Atlas มีความเป็นเอกลักษณ์และเป็นแบบอย่างที่ดี เราขอส่งเสริมให้ผู้พัฒนาพลังงานหมุนเวียนทั้งหมดทำตามตัวอย่างการยกให้การอนุรักษ์ธรรมชาติเป็นศูนย์กลาง” คุณแมตต์ ฮาร์นีย์ ผู้ก่อตั้ง SEAL Awards กล่าว
เกี่ยวกับ Atlas Renewable EnergyAtlas Renewable Energy เป็นบริษัทผลิตพลังงานหมุนเวียนที่ทำการพัฒนา ก่อสร้าง และดำเนินโครงการพลังงานหมุนเวียนตามสัญญาระยะยาวทั่วทวีปอเมริกา โดยขณะนี้มีกำลังการผลิตไฟฟ้าในโครงการที่อยู่ในขั้นพัฒนา ก่อสร้าง และดำเนินการแล้วรวมกัน 2.2 กิกะวัตต์ และมีแผนจะขยายเพิ่มเป็น 4 กิกะวัตต์ในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านี้
Atlas Renewable Energy ตั้งบริษัทในช่วงต้นปี 2560 โดยมีทีมงานที่ได้สั่งสมประสบการณ์การทำงานในภาคอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ของภูมิภาคลาตินอเมริกามาอย่างยาวนาน โดยทางบริษัทนั้นโด่งดังเรื่องการใช้มาตรฐานระดับสูงในการพัฒนา ก่อสร้าง และดำเนินโครงการขนาดใหญ่
Atlas Renewable Energy นั้นเป็นส่วนหนึ่งของกองทุน Energy Fund IV ซึ่งก่อตั้งโดย Actis กองทุนเอกชนชั้นนำที่ทำการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมพลังงาน โดย Atlas Renewable Energy เน้นการเติบโตในตลาดและเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนาชั้นนำ และได้ใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนา การต่อยอดเชิงพาณิชย์ และการจัดการโครงสร้างเพื่อเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่การใช้พลังงานสะอาด ทางบริษัทตั้งใจดำเนินงานในทุก ๆ วันเพื่อให้มีการใช้พลังงานสะอาดในอนาคต ผ่านการดึงชุมชนและองค์กรที่เกี่ยวข้องให้เข้ามามีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งกับแผนดำเนินโครงการ
สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับ Atlas Renewable Energy ได้ที่ www.atlasrenewableenergy.com
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1719663/Atlas_Renewable_Energy.jpg
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1441896/Atlas_Renewable_Energy_Logo.jpg
ติดต่อ: Dave Chambers / +44 (0)75 5788 7405 / [email protected]



ลิงค์ที่มา