เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บถุงมือและเศษผ้าวอดทั้งหลัง คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อเวลา 00.30 น.วันนี้ 14 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.ท.หญิง ขนิษ สัตบุษ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บถุงมือและเศษผ้า เลขที่ตั้ง 132/7 ถนนชากค้อ-หนองขาม ซอย 7 หมู่ 1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และเทศบาลเมืองศรีราชา จากสองเทศบาลรวม 6 คัน รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา
ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวโกดัง และลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้กระจายกำลังเร่งระดมกำลังฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง ในขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนได้เข้าช่วยชาวบ้านและร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงเก็บของออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ไฟยังโหมลุกไหม้โกดังหนักขึ้น จึงต้องใช้รถดับเพลิงหลายคัน เข้ามาช่วยดับไฟ และใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมไว้ได้ แถมโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างไร

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายบุญถาด จัน อายุ 37 ปี ชาวเมียนม่า ซึ่งเป็นคนเฝ้าโกดัง ได้ให้การว่า ตนเองได้ยินเสียงไฟช็อตดังเป๊ะสักพักจึงได้เปิดประตูออกไปดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บริเวณหน้าโกดังและลุกลามเข้ามาในตัวโกดังอย่างรวดเร็ว จากนั้นตนเองได้วิ่งออกมาข้างนอกและได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น ประมาณหนึ่งล้านกว่าบาท และอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุหลังจากควบคุมเพลิงได้แล้วในภายหลัง และจะทำการสอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุตรวจสอบสาเหตุจากการเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้นี้ให้ละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บถุงมือและเศษผ้าวอดทั้งหลัง คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร



ลิงค์ที่มา