BDMS ได้รับรางวัล SET ESG Ratings ระดับ AA ประจำปี 2566

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด มหาชน (BDMS) ได้รับรางวัล SET ESG Ratings ด้วยผลประเมินความยั่งยืนของธุรกิจในระดับ AA จากผลการประเมินหุ้นยั่งยืนประจำปี 2566 โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

โอกาสนี้ แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด มหาชน (BDMS) กล่าวว่ามีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ BDMS ได้รับรางวัลความยั่งยืนภายใต้หลักพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งนับเป็นการติดอันดับรายชื่อหุ้นยั่งยืนต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ของ BDMS นับตั้งแต่ปี 2563

“BDMS ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการบริหารธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล โดยมุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานการบริการทางการแพทย์ที่เป็นเลิศ พร้อมทั้งดูแล และให้ความสำคัญกับบุคลากร ซึ่งถือเป็นฟันเฟืองสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กร ตลอดจนคำนึงถึงความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างรอบด้านเพื่อเป้าหมายการพัฒนาคุณภาพชีวิต การเข้าถึงบริการด้านสุขภาพแบบองค์รวมสำหรับชุมชนและสังคม ภายใต้การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ (ESG Model – Environmental, Social and Governance) ด้วยปณิธานที่จะเป็นผู้นำองค์กรด้านสุขภาพครบวงจรที่อยู่เคียงข้างสังคมไทย BDMS จะยังคงผลักดันนโยบายการดำเนินงานด้าน ESG เพื่อให้สังคมมีสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน” แพทย์หญิงปรมาภรณ์ กล่าว

ในปีนี้ ตลท. ได้เปลี่ยนชื่อรางวัลจาก รายชื่อหุ้นยั่งยืน THSI (Thailand Sustainability Investment) ซึ่งเป็นหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล มาเป็นหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings (Environmental, Social, and Governance : ESG) เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน


About Bangkok Hospital

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ Bangkok Dusit Medical Service เกิดขึ้นจากการรวมตัวของกลุ่มแพทย์ที่ต้องการสร้างโรงพยาบาลเอกชนที่ทันสมัย เข้าถึงง่าย และตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพของประชาชนอย่างครอบคลุม เพราะในหลายครั้งที่ผู้ป่วยต้องการบริการด้านสุขภาพที่ดีกลับต้องเสียเวลาเดินทางไปรักษาถึงต่างประเทศ จึงเกิดแนวคิดที่ว่า หากในประเทศไทยมีโรงพยาบาลที่ให้บริการในระดับสากลได้ก็จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในประเทศให้ดีขึ้นได้ จึงร่วมกันจัดตั้งขึ้นเป็น บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด ในวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2512 และเริ่มก่อสร้างอาคารของโรงพยาบาลขึ้นในซอยศูนย์วิจัย ถนนเพชรบุรี โดยใช้ชื่อว่า “โรงพยาบาลกรุงเทพ” เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2515 โดยมุ่งมั่นที่จะให้โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นองค์กรที่ให้บริการด้านสุขภาพในระดับสากลที่ได้มาตรฐาน



Source link