คิง เพาเวอร์ จับมือ ม.มหิดล พร้อม 6 ค่ายเพลงดัง จัดประกวดดนตรี THE POWER BAND


คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ ม.มหิดล และ 6 ค่ายเพลงชั้นนำ เปิดเวทีต้อนรับนักดนตรีหน้าใหม่แห่งปี : THE POWER BAND 2023 Season 3 เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ เปิดรับรอบออดิชั่น 5 สนามแข่งขันทั่วไทย สมัครได้ตั้งแต่ 13 ก.พ. ถึง 4 ส.ค. 66

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ร่วมกับ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ 6 ค่ายเพลงชั้นนำของเมืองไทย อย่าง MuzikMove, LOVEiS Entertainment, Small Room, What The Duck, Warner Music Thailand และ XOXO Entertainment ร่วมด้วยโรงเรียนดนตรียามาฮ่า GuitarMAG และ T-POP เปิดเวทีประกวด ‘THE POWER BAND 2023 Season 3’ เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อค้นหาสุดยอดวงดนตรีรุ่นใหม่ที่มีแรงบันดาลใจและพลังสร้างสรรค์ทางดนตรีอันโดดเด่น ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 1,500,000 บาท
นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “การประกวด ‘THE POWER BAND 2023 Season 3’ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ตั้งเป้าหมายเพื่อเปิดเวทีประกวดดนตรีที่ดี มีคุณภาพ และได้มาตรฐานระดับสากล โดยมุ่งหมายให้นักเรียน นักศึกษารุ่นใหม่ และประชาชนทั่วไปที่รักในเสียงดนตรีทั่วประเทศเข้าร่วมประกวดวงดนตรีในครั้งนี้ โดยจับมือกับพันธมิตรที่มีชื่อเสียงและมากด้วยประสบการณ์ด้านดนตรี โดยไม่เพียงแต่มอบโอกาสให้มีพื้นที่ในการแสดงออก แต่ยังมอบโอกาสในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะ ความสามารถ และการใช้ชีวิตเพื่อก้าวสู่การเป็นคนดนตรีมืออาชีพอย่างมีคุณภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘It’s Possible’ Music Makes Life Possible พลังแห่งดนตรี พลังแห่งทุกความเป็นไปได้ โดยเชื่อว่านักเรียน นักศึกษารุ่นใหม่ หรือประชาชนทั่วไปที่ได้ผ่านเวที THE POWER BAND จะได้รับประสบการณ์และความรู้ที่จะสามารถนำไปพัฒนาศักยภาพ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียงในระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคต”

นอกจากนี้ นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “จากที่ผ่านมาสองซีซั่นจะเห็นได้ว่าทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มีความเชื่อมั่นในพลังของดนตรี และเราก็ให้ความสำคัญกับเยาวชนทุกคน เราต้องขอขอบคุณไปทางวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล พันธมิตรค่ายเพลงชั้นนำทั้ง 6 รวมถึงพาร์ทเนอร์หลัก ที่มาช่วยกันผลักดันให้เกิดงานที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เป็นเวทีให้น้องๆ ได้ใช้โอกาสในการแสดงความสามารถด้านดนตรีออกมา และทำให้วงการดนตรีของเรามีความคึกคักมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้น้องๆ จะได้รู้ว่าเขาต้องพัฒนาในด้านไหนเพิ่มเติม ทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และพาร์ทเนอร์ พร้อมที่จะให้การสนับสนุนเวทีการแข่งขันนี้ต่อไปเรื่อยๆ”
โดยเวที THE POWER BAND 2023 Season 3 การประกวดวงดนตรีสากล ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการที่มีประสบการณ์ และชื่อเสียงทางด้านดนตรีแถวหน้าของเมืองไทย และอีก 6 ค่ายเพลงชั้นนำที่จะร่วมทำการเฟ้นหานักดนตรีหน้าใหม่เพื่อก้าวไปเป็นศิลปินประดับในวงการดนตรีของไทยในอนาคต

“ในปีนี้เรามาด้วยธีม ‘It’s Possible’ Music Makes Life Possible เราเปิดโอกาสให้น้องๆ มากขึ้น เพราะในปีนี้น้องๆ ไม่เป็นจำเป็นต้องมาจากโรงเรียนเดียวกัน ขอแค่รักในเสียงดนตรีเหมือนกันก็สามารถฟอร์มวงข้ามโรงเรียนมาแข่งได้ นอกจากนี้การที่เราเปิดให้ลงแข่งข้ามจังหวัดได้ถือเป็นการแชร์โอกาสให้ทุกคน และทำให้วงการดนตรีของไทยตื่นตัวมากขึ้น” ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล พูดถึงการเปิดกว้างของการประกวด
คุณอัคราวิชญ์ พิริโยดม หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลได้พูดถึงความพิเศษในปีนี้ว่า “สำหรับการประกวดในปีนี้จะมีรางวัล Best Creative Award เพิ่มเข้ามา เพราะปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่จะประสบความสำเร็จได้คือ เราเลยเพิ่มรางวัลนี้ให้กับวงที่มีความ Creative รวมถึงการทำ POWER BAND CAMP ซึ่งมันเป็นการเปิดพื้นที่ให้เราสร้างประสบการณ์ที่ใกล้เคียงกับศิลปินมากที่สุด และให้ความรู้กับน้องทุกคนอย่างใกล้ชิดมากขึ้น”

https://www.siamsport.co.th/news/pr/12839/



ลิงค์ที่มา