ชาติไทยพัฒนาเปิดตัว ‘วีระศักดิ์ โคตรสมบัติ’ ลงชิงเขต 1 ยโสธร มั่นใจบุกปักธงอีสาน


รายงานข่าวเมื่อวันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565 ณ.ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา ทางด้านน.ส.กัญจนา ศิลปอาชาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทินายประภัตร โพธสุธนรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรค, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ดและรองหัวหน้าพรรค, นายธีระ วงศ์สมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมแถลงเปิดตัว นายวีระศักดิ์ โคตรสมบัติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร เป็นสมาชิกพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา
น.ส.กัญจนาแถลงว่า การเลือกตั้งในปี 2562 เป็นปีแรกที่พรรคชาติไทยพัฒนาลงเลือกตั้งโดยไม่มีนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯและหัวหน้าพรรคชาติไทย ทำให้พรรคพร้อมไม่เต็มที่ แต่จากนี้พรรคจะเติบโตขึ้นทีละน้อยอย่างมั่นคง และพร้อมต้อนรับผู้สมัครที่แข็งแรงทั่วทุกภาคของประเทศ สำหรับการเตรียมพร้อมเลือกตั้ง พรรคทำงานหนักอยู่ตลอดเวลา แต่บางเรื่องไม่เป็นข่าว ซึ่งพรรคต้องการเติบโต และค่อยๆ ไต่เต้า “พรรคต้องใช้เวลาเติบโตอย่างมั่นคง การเติบโตแบบพรวดพราดอาจอยู่ได้ไม่นาน ทั้งนี้ พรรคพร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ซึ่งมั่นใจทุกคน” น.ส.กัญจนากล่าว
นายประภัตรกล่าวว่า พรรคพร้อมจับมือกันเพื่อก้าวไปข้างหน้า และให้คนรุ่นใหม่สืบทอดเจตนารมณ์ของนายบรรหาร ทั้งนี้ ในอดีตพื้นที่ จ.ยโสธร พรรคชาติไทยพัฒนามี ส.ส.ทั้ง 3 เขต แต่การเมืองผันแปรไปตามวาระ “วันนี้ได้ตัวแทนและเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ เสียสละ ทำงานกับประชาชน ผมเชื่อมั่นว่าจะค่อยๆ เดินและประสบความสำเร็จได้ สำหรับการเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง พรรคชาติไทยพัฒนามีจุดแข็ง มีศิษย์เก่า ไม่มีศัตรูทางการเมือง ในพื้นที่ภาคอีสานการทำงานของพรรคในด้านแหล่งน้ำ บ่อน้ำบาดาล การปศุสัตว์ และผลงานด้านทรัพยากรน้ำ ช่วยประชาชนเต็มที่ โดยเฉพาะการปศุสัตว์ การขายพันธุ์เลี้ยงวัวที่ประสบความสำเร็จ ดังนั้น จะเอาผลงานไปสู้กัน” นายประภัตรกล่าว
ขณะที่นายวราวุธกล่าวว่า การเลือกตั้งสมัยหน้าจะส่งนายวีระศักดิ์ลงสมัครเป็น ส.ส.ยโสธร เขต 1 ของพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งนี้ นายวีระศักดิ์เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ในพื้นที่ และจากการฟังคำแนะนำนายวีระศักดิ์และทีมงานมีศักยภาพทำงานในพื้นที่ ทั้งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมต้อนรับคนทุกรุ่น เพราะการทำงานข้างหน้านั้นคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ต้องเกิดไปด้วยกัน อย่างไรก็ดี ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาปักธงเพิ่มได้อีก 1 คน แม้ในพื้นที่ จ.ยโสธร จะมีเจ้าถิ่นและเขามั่นใจว่าจะแลนด์สไลด์ แต่ผู้ท้าชิงมั่นใจเช่นเดียวกัน “การทำงานการเมืองต้องทำกันไป ท้ายที่สุดประชาชนตัดสินใจ เพราะระบบเลือกตั้งใหม่นั้นมีทั้ง ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น พรรคจะมุ่งมั่นทำงานรับใช้ประชาชน ค่อยเก็บเล็กผสมน้อย พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้วางแผนเป็นพรรคขนาดใหญ่ จะค่อยๆ เปิดตัว ปรับเปลี่ยนเมื่อถึงเวลา ทำงานในทุกพื้นที่” นายวราวุธกล่าว
ด้านนายวีระศักดิ์กล่าวว่า ในการสู้ศึกเลือกตั้งตนมั่นใจว่าจะทำงานให้สุดความสามารถ และนำตำแหน่ง ส.ส.เขต 1 จ.ยโสธร มาให้ได้ ทั้งนี้ ปัจจุบันยังทำงานในตำแหน่งรองนายก อบจ.ยโสธร อยู่ แต่จะลาออกเมื่อใกล้ที่จะถึงเวลาเลือกตั้ง ส.ส. เพราะตอนนี้ต้องการทำงานในพื้นที่เพื่อประโยชน์ประชาชน ชาติไทยพัฒนาเปิดตัว ‘วีระศักดิ์ โคตรสมบัติ’ ลงชิงเขต 1 ยโสธร มั่นใจบุกปักธงอีสานชาติไทยพัฒนาเปิดตัว ‘วีระศักดิ์ โคตรสมบัติ’ ลงชิงเขต 1 ยโสธร มั่นใจบุกปักธงอีสานชาติไทยพัฒนาเปิดตัว ‘วีระศักดิ์ โคตรสมบัติ’ ลงชิงเขต 1 ยโสธร มั่นใจบุกปักธงอีสานชาติไทยพัฒนาเปิดตัว ‘วีระศักดิ์ โคตรสมบัติ’ ลงชิงเขต 1 ยโสธร มั่นใจบุกปักธงอีสาน



ลิงค์ที่มา