สลดชายวัย33ปี สำลักควันไฟเสียชีวิต หลังพ่องัดบ้านเข้าช่วยเหลือแต่ไม่ทัน


วันที่ 31 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบจ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลคลองทรายขาว เร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟ ที่กำลังลุกไหม้บ้านพักเลขที่ 70 ม.3 บ้านในวัง ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง โดยใช้เวลาประมาน 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากเหตุการณ์ไฟไหม้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อนายอาคม เหย็มโหน้ง อายุ 33 ปี สำลักควันไฟไม่รู้สึกตัว ญาติๆเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามนาย วีระชัย เส็นหรีบ เพื่อนบ้านเล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวปกติเปิดเป็นร้านขายของชำ มีนายอาคม (ผู้เสียชีวิต) อาศัยอยู่กับภรรยาและลูกๆ โดยผู้เป็นพ่อจะอาศัยอยู่บ้านอีกหลังซึ่งอยู่ใกล้กัน และเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ขณะที่ภรรยาของนายอาคม ได้ออกไปข้างนอก มีเพียงนายอาคม ซึ่งนอนอยู่ภายในบ้าน ตนและเพื่อนบ้านได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด

จากนั้นมีกลุ่มควันและเปลวไฟพวยพุ่งจากบ้านของนายอาคม และเห็นว่านายชานนท์ เหย็มโหน้ง ผู้เป็นพ่อกำลังใช้ชะแลงเหล็กงัดประตูหน้าบ้านเพื่อเข้าจะช่วยเหลือนายอาคม ที่สำลักควันไฟนอนสลบไม่รู้สึกตัวอยู่ในบ้าน ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลพัทลุงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และจะหาหลักฐานเพิ่มเติมจากที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



ลิงค์ที่มา