ปาหี่ ศึกเก้าอี้ดนตรี เพิ่งเริ่ม ……


ศึกเก้าอี้ดนตรี เพิ่งเริ่ม เจ้ากระทรวงไหนได้ไปต่อ เจ้าไหนจะร่วง อาจต้องเช็คกันย้อนหลังหลักปี สมัยหน้าแต้มบุญอาจไม่ส่งผล เท่าคะแนนทำงาน และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เส้นใหญ่แค่ไหนถ้าไม่มีความสามารถมากพออาจเข้าไม่ถึง เก้ารมว. !
————————————————
“เปิดฉาก เกมเก้าอี้ดนตรีสุดปัง จาก เทา ธรรมนัส”
หลังจากตั้งดีลต่อรองขอเก้าอี้ รมว.กระทรวงทรัพยากรฯ แลกกับการไม่ขนส.ส.พลังประชารัฐ 20 คน หนี สรุปคือ บิ๊กป้อมไม่ให้ ตัดจบขับออกจากพรรค หน้าแตกยับ แต่ธรรมนัสต้องฝืนกลืนแสดงบทลูกบ้าต่อ ในภารกิจหอบ 20ส.ส. หาสังกัดใหม่ สร้างสีสันให้กับข่าวการเมืองตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว แม้สื่อหลายสำนักจะตีความว่าเป็นแค่ข้ออ้างมากกว่าที่ร้อยเอกธรรมนัส ขอเก้าอี้รมว. กระทรวงทรัพยากรฯ แต่หากพิจารณาดี ๆ จะเห็นว่า กระทรวงทรัพยากรฯ เจ้าของเก้าอี้คือ ท็อป วราวุธ ขึ้นชื่อ ศิลปอาชา มีหรือใครจะไม่เกรงใจ บวกกับผลงานเป็นประจักษ์ ปั้นภาพลักษณ์ให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมา 2 ปีกว่า ประวัติดี เนียนกริบ แถมเป็นรัฐมนตรีคนเดียวในยุคพลเอกประยุทธ์ ที่ไม่เคยโดนฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรียกได้ว่า เฮียท็อปเก๋าเกม ที่สำคัญคือรู้จริงและทำงานเป็น สังเกตได้จากการเข้าตอบกระทู้สด ไม่ว่าจะถามสั้น ถามยาว พี่แกตอบได้เป็นฉากๆ งานนี้ถ้าจะขอเก้าอี้คืน หรือแลกใครไหนสมัยต่อไปคงต้องคิดหนักเพราะคนเก่าเขาทำไว้ดี
แน่นอนว่า ร้อยเอกธรรมนัส ไม่ได้มีแค่ช้อยส์เดียว หากคำนวณจำนวนส.ส.ที่ติดตามไปพรรคใหม่ ก็อาจทำให้ธรรมนัส ต่อรองขอเก้าอี้รมว. ได้เกือบ 2ตัวครึ่ง งานนี้หมุดหมายต่อไปจึงปักไปที่กระทรวง DE กับ กระทรวงแรงงาน โดย 2 กระทรวงที่ดูจะเข้าท่าเข้าทางกับธรรมนัสที่สุด ก็ไม่แน่เพราะ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวง DE เพิ่งนั่งได้ไม่นานผลงานยังไม่ออกผล อาจจะต้องลุกสับเปลี่ยน และกระทรวงแรงงานที่เจอพิษโควิด เศรษฐกิจพัง คนตกงาน แรงงานถูกกด มีม็อบแวะมาหาไม่เว้นวัน นอนค้างข้ามเดือนข้ามปีก็มี ก็ขอให้เจ้ากระทรวงอย่างสุชาติ ชมกลิ่น เกาะเก้าอี้แน่นๆ เร่งทำผลงานกันหน่อย เพราะใครๆก็รู้ว่า คนอย่าง ธรรมนัส พรหมเผ่า ลูกบ้าเขาเยอะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะ ปล. The enemy of my enemy is my friend.
ที่มา: https://www.blockdit.com/posts/61f8ff9d36833d7c53a63a49



ลิงค์ที่มา