นครหนานจิงเปิดฉากสัปดาห์กีฬาเยาวชน “Belt and Road Initiative” (Jiangsu) 2564


นครหนานจิงเปิดฉากสัปดาห์แลกเปลี่ยนกีฬาเยาวชน “Belt and Road Initiative” Youth Sports Exchange Week (Jiangsu) ประจำปี 2564

สัปดาห์แลกเปลี่ยนกีฬาเยาวชน “Belt and Road Initiative” Youth Sports Exchange Week (Jiangsu) ประจำปี 2564 เปิดฉากแล้วที่เมืองหนานจิงเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยศูนย์สร้างสรรค์หนานจิง เปิดเผยว่า เยาวชน 209 คน จาก 62 ประเทศแถบ “Belt and Road Initiative” ซึ่งทำงานและศึกษาอยู่ที่หนานจิงมาเป็นเวลานานนั้น ได้ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันบาสเก็ตบอล โอเรียนเทียริง และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

งานนี้จัดในธีม “กีฬาจุดประกายความหลงใหล สร้างความฝันของเยาวชน สานต่อจิตวิญญาณของเส้นทางสายไหม และสร้างอนาคตที่ดีกว่าร่วมกัน” โดยกิจกรรมที่มี ได้แก่ การแข่งขันบาสเก็ตบอล 3×3 เยาวชนชายนานาชาติ “Belt and Road Initiative”, การแข่งขันกีฬากลางแจ้งเยาวชน “Belt and Road Initiative”, ค่ายฝึกอบรมโอเรียนเทียริงเยาวชนนานาชาติ “Belt and Road Initiative” ครั้งที่ 5 ตลอดจนกีฬาเยาวชน และกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอื่น ๆ โดย Terry นักศึกษาชาวเติร์กเมนิสถาน จากมหาวิทยาลัยเซาท์อีสต์ แสดงความหวังว่า เขาตั้งใจเข้ามามีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนกีฬาระดับนานาชาติมากขึ้น และจะเป็นทั้งผู้ร่วมงาน ผู้โปรโมท ผู้ประสานงาน และผู้ได้รับผลประโยชน์จาก “Belt and Road Initiative” เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเยาวชน เพื่อความมั่งคั่งและการพัฒนา “Belt and Road Initiative”

Fan Jinhua ที่ปรึกษาระดับสองประจำสำนักกีฬามณฑลเจียงซู และรองประธานสหพันธ์กีฬามณฑลเจียงซู แสดงความหวังว่าตลอดสัปดาห์แลกเปลี่ยนนี้ หนุ่มสาวจำนวนมากจะได้รู้สึกถึงความทันสมัยของมณฑลเจียงซู และเสน่ห์ของวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน รวมทั้งจะมีความเข้าใจในจีนกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของมณฑลเจียงซูได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และกลายเป็นเยาวชนผู้ส่งต่อมิตรภาพ “Belt and Road Initiative” เพื่อถ่ายทอดจิตวิญญาณของเส้นทางสายไหม ให้โลกได้รับรู้ โดยมี “สันติภาพและความร่วมมือ การเปิดกว้างและการไม่แบ่งแยก การเรียนรู้ซึ่งกันและกันและผลประโยชน์ร่วมกัน” เป็นแกนหลัก

สัปดาห์แลกเปลี่ยนกีฬาเยาวชน “Belt and Road Initiative” ริเริ่มโดยสำนักงานกลุ่มผู้นำเพื่อส่งเสริมการสร้าง “Belt and Road Initiative” ในส่วนของมณฑลเจียงซู โดยมีสำนักกีฬามณฑลเจียงซู กรมสามัญศึกษามณฑลเจียงซู และสำนักงานกิจการต่างประเทศของรัฐบาลประชาชนมณฑลเจียงซู เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณ และมีศูนย์แลกเปลี่ยนกีฬานานาชาติมณฑลเจียงซูเป็นเจ้าภาพ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักสลากกินแบ่งเพื่อการกีฬาจีน

ที่มา: ศูนย์สร้างสรรค์หนานจิง



ลิงค์ที่มา