บริษัทฟลอริดาทุ่มแจกบ้านใหม่ให้พนักงาน


ในระหว่างที่บริษัทต่างๆ เสนอโบนัสเงินก้อนโตหรือค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น เพื่อให้พนักงานยังทำงานต่อกับองค์กร บริษัทในฟลอริดาทุ่มแจกบ้านใหม่ 2 หลังเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่พนักงาน ตามรายงานของเอพี

บริษัท Mechanical One ทำที่ธุรกิจวางระบบเครื่องปรับอากาศและปั๊มน้ำให้โครงการบ้านจัดสรรใหม่ทางตอนกลางของรัฐฟลอริดา จัดแคมเปญให้พนักงานลุ้นบ้านใหม่ แบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จำนวน 2 หลัง พร้อมเงินทุนอีก 500,000 ดอลลาร์สำหรับการปรับปรุงต่อเติมบ้านเพิ่มเติม

โดยซีอีโอของบริษัท เจสัน เจมส์ เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่น Orlando Sentinel ว่า เขามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความประทับใจให้พนักงานเกือบ 100 คนของเขา ซึ่งตอนแรกเขานึกถึงการแจกรถหรือทริปท่องเที่ยว แต่เมื่อพบว่าพนักงานหลายคนของบริษัทมีบ้านอยู่แล้วก็จริง แต่อีกหลายคนยังต้องเช่าบ้านอยู่ จึงตัดสินใจมาทุ่มแจกบ้านให้พนักงานแทน

เงื่อนไขที่พนักงานในบริษัทนี้จะได้ลุ้นบ้านใหม่ จะต้องทำงานครบ 1 ปีเต็ม ต้องเข้าเรียนหลักสูตรทักษะด้านการเงินซึ่งบริษัทออกค่าใช้จ่ายให้ และต้องเก็บชั่วโมงทำกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ที่พวกเขาสนใจอีก 20 ชั่วโมง จึงจะผ่านคุณสมบัติ

เจมส์ เพิ่มเติมว่า หากพนักงานมีความรู้เรื่องการเงิน จะช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายในการมีบ้านของตัวเองอยู่แล้ว แม้จะไม่ได้บ้านจากการลุ้นโชคนี้ก็ตาม และสิ่งที่พวกเขาทำต่างส่งผลดีต่อชุมชนที่อาศัยอยู่ด้วย

ทั้งนี้ บริษัท Mechanical One จ้างพนักงานเกือบ 100 คน และเริ่มดำเนินกิจการเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จึงยังไม่มีพนักงานที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในตอนนี้ ทางบริษัทมีแผนจะเริ่มจับฉลากชิงบ้านใหม่ทั้ง 2 หลังนี้ในเดือนธันวาคมปีหน้า

แคมเปญแจกบ้านนี้เป็นหนึ่งในหลายมาตรการที่บริษัทต่างๆ พยายามนำมาเสนอกับพนักงานเพื่อรับมือกับวิกฤตการลาออกครั้งใหญ่ หรือ the Great Resignation ที่พนักงานลาออกจากงานกันในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19 และไม่หวนกลับมา โดยการสำรวจจากที่ปรึกษาทางธุรกิจ PwC พบว่า 65% ของพนักงานต่างมองหางานใหม่ๆ กันอยู่ในขณะนี้

ที่มา: เอพี





ลิงค์ที่มา